Truy cập Website chính

Truy cập Website chính =>> sua bep ga

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bếp gas an toàn

Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bếp gas an toàn
Mua bếp gas chính hãng
Để đảm bảo an toàn, người sử dụng buộc phải sắm bếp gas của hãng có uy tín, sử dụng bình gas của các hãng lớn mang uy tín. Bình gas với độ bền và an toàn cao. Người tiêu dùng bắt buộc kiểm tra cẩn thận trọng lượng bình gas xem có đúng hay không. Nếu nhà cung cấp gian dối khối lượng gas thì không phải sử dụng gas của nhà cung cấp này nữa.
Người tiêu dùng mang thể kiểm tra bằng bí quyết cân để kiểm tra trọng lượng vỏ bình và gas trong chai. Đối với bình 12 kg gas bạn kiểm tra xem bình có quá trong lượng không, như vậy nếu bình mới nạp cân đủ 25,7 kg là chấp nhận được. lúc dùng hết gas, giả dụ trọng lượng bình lúc này khoảng 14 kg thì chấp nhận được. ví như trọng lượng khi này to hơn 14 kg, chứng tỏ trong bình sở hữu đựng nước để gian lận khách hàng.
khi nhân viên của địa chỉ hoặc đại lý đem bình gas tới nhà bắt buộc cần kiểm tra bình gas xem: sở hữu còn hạn sử dụng không; kiểm tra niêm phong chống hàng kém chất lượng của hãng gas, kiên quyết ko sử dụng những bình gas quá hạn sử dụng, những bình sở hữu dấu hiệu bị rỉ sét ăn mòn kim dòng, các bình kém chất lượng.
sua bep ga
Kiểm tra van, dây dẫn của bình gas
sử dụng van điều áp, ống mềm chuyên phục vụ gas và với chất lượng rẻ. nên dùng ống mềm có bảo vệ chống cháy, chống chuột cắn. cần sử dụng van an toàn với chức năng thông báo khi hở gas.

công đoạn lắp đặt
Trong công đoạn nhân viên của shop hoặc đại lý lắp đặt bình gas vào bếp buộc phải quan tâm giám sát, kiểm tra xem họ làm cho mang đúng quy trình không (chú ý kiểm tra thử xì, bật lửa kiểm tra ngọn lửa, tắt bếp gas đúng quy trình để kiểm tra xem van có kín không). nếu ko vừa ý thì đề nghị đổi bình gas khác.
Tắt, mở bếp an toàn
khi mở bếp, mở van đầu bình gas trước, sau ấy mở van ở bếp để dùng. khi tắt bếp, đợi bếp tắt hẳn sau ấy mới khóa van bếp. trường hợp sau khi khóa van đầu bình gas mà ngọn lửa không tắt chứng tỏ van đầu bình gas ko kín thì không tắt bếp, để nguyên hiện trường và gọi điện cho cửa hàng/đại lý gas đề nghị đổi bình gas khác.
quá trình sử dụng
- nên thường xuyên kiểm tra sự rò rỉ gas.
- Trong giai đoạn đun nấu sẽ với nhiều bụi, dầu mỡ bám vào làm cho tắc nghẽn lỗ thoát gas, vì thế bắt buộc thường xuyên lau chùi vệ sinh bên trong, ko kể của bếp. không nên dùng bếp gas đôi quá cũ vì các vết rỉ sét sẽ khiến tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa... dẫn đến gas xì rộng rãi nơi, dễ gây cháy nổ.
ko phải vặn lửa quá lớn để hạn chế lượng gas bị hao mòn nhiều.
- cần đặt bình thấp hơn bếp và phương pháp bếp một,5m: nên đặt bình thẳng đứng, tại chỗ thoáng gió, tốt hơn bếp và ko đặt úp hoặc nằm ngang. Đặt bình xa bếp từ 1,5m trở lên để đảm bảo an toàn.
- Đối với mẫu bếp gas mini, không cần dùng bình gas sang chiết lại, ko phải dùng nồi đáy to để đun nấu vì ngọn lửa tỏa to làm cháy lan ra ngoài
- ko cần sử dụng bếp ga quá cũ: Rỉ sét của những bếp ga đôi cũ sẽ khiến tắc nghẽn đường ống dẫn ga, van, miệng lửa… dẫn tới việc gas xì rộng rãi nơi rất dễ cháy nổ. Bạn nên kiểm tra định kì hoặc thay 1 loại bếp ga mới trường hợp bếp gas kia ko còn an toàn.
- Sau 5 năm sử dụng buộc phải thay dây dẫn gas.
- Lập sổ theo dõi số lượng gas đã tiêu thụ theo từng tháng: Việc khiến này giúp bạn vừa so sánh gas tiêu thụ  hàng tháng xem có bị hao phí không. Đồng thời giúp bạn quản lí chi tiêu một cách hợp lí nhất.
một số sự cố thường gặp và cách sua bep ga
- ví như gas đột nhiên bốc mùi nồng nặc: Hãy mở tung cửa và sử dụng quạt để giảm bớt nồng độ của gas, ko bật, tắt các công tắc điện trong nhà. không dùng điện thoại đứng gần bếp.
- khi bếp gas không bắt lửa, ngọn lửa cháy bất thường, mang mùi gas thoát ra không tính. Bạn cần tắt bếp ngay, khóa van rồi  kiểm tra lại hệ thống dây dẫn hoặc lá hoa sen của bếp chưa được lắp đúng khớp.
- giả dụ phát hiện bình gas bị phồng lên: Hãy chạy nhanh ra không tính đề phòng bình gas mang thể bị nổ tung.
Liên hệ ->> sửa bếp ga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét